Don't have an account? Create one!

harclay

harclay
Name:
-
Age:
-
Gender:
-
Location:
-

Member since February 27th, 2024

Contact

About


Anh: Con kiện bố đòi chia tiền trúng số độc đắc

Chuyện trên đời nhiều khi điều gì cũng có thể xảy ra, đôi khi nghe chuyện nhà này nhà nọ cha mẹ con cái tranh chấp tài sản này nọ còn khiến nhiều người cảm thán, tuy nhiên nếu rơi vào trường hợp của mình thì có lẽ sẽ cảm thấy khó chấp nhận nổi.

Điều đó có thể đang là một vấn đề khó khăn mà bản thân ông Dave Dawes và vợ của mình phải đối mặt, khi vợ chồng ông bị đứa con riêng của ông Dave kiện ra tòa đòi chia thêm tiền mà mình đã từng trúng ket qua xo so 3 mien 6 năm trước.

Được biết, vào năm 2011, vợ chồng Dave đã trúng giải độc đắc EuroMillions trị giá 101 triệu bảng Anh. Sau khi nhận giải, hai vợ chồng ông Dave đã tổ chức cuộc họp với 11 thành viên gồm người trong gia đình và bạn bè, mỗi người được ông cho 1 triệu bảng (33 tỷ VNĐ).ImageDave Dawes và vợ trúng số 101 triệu bảng năm 2011

Michael Dawes, 32 tuổi là còn trai riêng của ông Dave và vợ trước, cũng được nhận 1 triệu bảng. Michael vốn là một sĩ quan hải quân từng tham chiến ở Afghanistan, sau khi về nước thì vào làm trong ngành công nghệ thông tin với mức lương cao.

Tuy nhiên, ngay sau khi nhận được tiền trúng ket qua xo so nhanh nhat hom nay từ bố mình, Michael cùng bạn gái của mình là James Beedle, 34 tuổi đều bỏ việc làm ở nhà để tiêu sài hưởng thụ. Anh ta mua một căn nhà trị giá 550.000 bảng, cho bạn bè và gia đình người yêu gần 250.000 bảng, và mỗi tháng tiêu xài tới 25.000-35.000 USD.

Chỉ trong 1 thời gian ngắn Michael đã tiêu sạch số tiền mà bố anh ta cho. Ông Dave không hề hay biết rằng con trai mình tiêu sài hoang phí vô độ như vậy, đến khi anh ta gọi điện cho ông vào tháng 4/2012 và nói rằng mình đã xài gần hết số tiền 1 triệu bảng đó.ImageMichael (trái) kiện bố mình phải chi thêm tiền cho mình

Thương con, ông Dave lại tiếp tục chuyển thêm tiền cho con 600.000 bảng (gần 20 tỷ VNĐ), thế nhưng không vì hế mà Michael dừng lại mà tiếp tục vòi vĩnh thêm khi hết tiền. Không chịu nổi, đến tháng 3/2013, Dave và vợ đã tổ chức họp gia đình và tuyên bố sẽ trả một số khoản nợ của Michael cùng người yêu nhưng sẽ không cho họ tiền nữa.

Tuy nhiên, không cảm kích, Michael đã đệ đơn kiện bố mẹ để đòi chia thêm tiền trúng XS3M của họ lên tòa án ở London. Lí do là bố của anh đã hứa sẽ luôn chăm sóc anh, vì thế họ phải chia cho anh ta 5 triệu bảng để anh ta và người yêu có thể sống an nhàn suốt đời mà không phải kiến tiền.

Tuy nhiên, tại phiên tòa ngày 18/5, tòa án ở London đã bác đơn kiện của Michael Dawes. Thẩm phán Nigel Gerald nói: “Tôi không thể chấp nhận đòi hỏi này, Michael đã được chu cấp số tiền để có cuộc sống nhàn nhã nhưng vì các lý do cá nhân, anh ta đã không đón nhận cơ hội đó.

Vì vậy, tôi bác đơn kiện của anh ta....Không có căn cứ nào để một con người bình thường nghĩ rằng họ có thể quay trở lại xin tiền bố mẹ bất cứ khi nào cần”.






Comments

Post a comment


You have to log in before you post a comment.